เรียนต่อต่างประเทศกับ GoUni

วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แนะนำเมือง Birmingham (เบอร์มิ่งแฮม)

เรียนต่อต่างประเทศที่ เบอร์มิ่งแฮม เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จัก เบอร์มิ่งแฮม ให้มากขึ้นกว่าเดิมกันครับ




Victoria Square
Birmingham อ่านว่า เบอร์มิ่งแฮม เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของสหราชอาณาจักรรองจากมหานคร London ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม จำนวนคนมากกว่า 1 ล้านคนอาศัยอยู่ทั้งภายในเมืองและบริเวณโดยรอบ ซึ่งเรียกภูมิภาคนี้ว่า West Midlands 


สามารถเดินทางด้วยรถไฟจาก London Euston Station มาถึงสถานีรถไฟหลักประจำเมือง New Street Station ได้ด้วยเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที และยังมีสนามบินนานาชาติ (Birmingham International Airport) ที่รองรับผู้โดยสารได้กว่า 9 ล้านคนต่อปีอีกด้วย


The Mialbox
ย้อนกลับไปในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม เบอร์มิ่งแฮมได้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมในอังกฤษ ทำให้เศรษฐกิจขยายตัวและเจริญเติบโตไปอย่างมาก ภายในตัวเมืองเต็มไปด้วยโรงงานอุตสาหกรรมน้อยใหญ่ ต่อมาหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมือง เบอร์มิ่งแฮมที่ได้รับความเสียหายมากมายจากสงคราม ได้รับการฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ จนกระทั่งปัจจุบันได้เปลี่ยนสภาพจากเมืองอุตสาหกรรมโรงงานมาเป็นอุตสาหกรรมการบริการแทน อย่างไรก็ตามภายในเมืองก็ยังมีโรงงานผลิตสำคัญๆ เช่น โรงงานผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Jaguar Land Rover หรือโรงงานผลิตช็อคโกแลตแบรนด์ดังอย่าง Cadbury เป็นต้น 


Bull Ring
ภายในใจกลางเมือง เบอร์มิ่งแฮมมีแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังมากมายตั้งอยู่ไม่ว่าจะเห็นห้างสรรพสินค้าอย่าง Bull Ring, Selfridges, Mailbox, House of Fraser หรือ Mark and Spencer หรือร้านอาหาร ผับ บาร์หลายร้อยร้านในย่าน Broad Street, Brindleyplace และยังมี China Town อีกด้วย นอกจากนี้เมือง เบอร์มิ่งแฮมยังมีทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงหลายสโมสรทั้งภายในเมืองและรอบๆเช่น Aston Villa FC, Birmingham FC, West Bromwich Albion FC และ Wolverhampton FC 

ห่างออกไปจากเมือง เบอร์มิ่งแฮมยังมีเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกมากมายรายล้อมอยู่ไม่ว่าจะเป็น Oxford, Stratford Upon Avon, Warwick Castle และ Iron Bridge เป็นต้น


มหาวิทยาลัยในเบอร์มิ่งแฮมมีดังต่อไปนี้

- Aston University
- Birmingham City University
- University College Birmingham
- University of Birmingham
- Newman University



------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-967-7003 หรือ info@myplan-edu.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น