เรียนต่อต่างประเทศกับ GoUni

วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

งบประมาณ เงินทุน ทุนการศึกษา (3)

ทุนการศึกษา

เรียนต่อต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเรามีการเตรียมพร้อมที่ดี วันนี้ผมจะพูดถึงเรื่องทุนการศึกษาครับ


นักเรียนหลายๆ คน ย่อมอยากได้ ทุนการศึกษา แต่การที่มหาวิทยาลัย หน่วยงาน องค์กร หรือ บริษัท ต่างๆ จะให้ทุนกับเด็กนักเรียนซักคนหนึ่ง เขาย่อมพิจารณาถึงความสามารถของนักเรียนก่อน สิ่งที่จะวัดได้ดีที่สุดก็คือ ผลการเรียน ครับ

แต่นั่นเป็นแค่เบื้องต้นครับ เพราะหลายๆทุน ก็จะมีการสอบคัดเลือก ทั้งข้อเขียนและสัมภาษณ์ จากนั้นจึงประกาศผล ว่าใครที่ได้รับทุนการศึกษาบ้าง

สำหรับหน่วยงานที่บุคคลทั่วไป หรือข้าราชการสามารถขอข้อมูลเกี่ยวกับทุนการศึกษาของเมืองไทยนั้นคือ สำนักงาน ก.พ. ครับ เราเข้าไปดูได้ที่นี่ครับ รวมแหล่งทุน และอีกหน่วยงานนึงของประเทศอังกฤษที่เราสามารถสมัครขอทุนได้เช่นกันคือ British Chevening 

นอกจากนี้ตัวมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษเองก็มีแจกทุนการศึกษาให้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทุนเต็มจำนวน Full Scholarship หรือทุนบางส่วน Partial Scholarship และยังมีเงินทุนหรือเงินอุดหนุน Bursary รวมทั้ง ส่วนลด Discount ให้แก่นักเรียนอีกด้วย

ซึ่งแต่ละทุนก็จะมีการกำหนดเงื่อนไขที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราจึงต้องศึกษาว่ามหาวิทยาลัยที่เราสมัครนั้นต้องการนักเรียนที่มีคุณสมบัติด้านใดบ้างในการสมัครขอทุนการศึกษา

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ทุน เพราะว่าทุนการศึกษามักจะมีจำนวนจำกัด เราจึงต้องวางแผนการเรียนให้ดี ทำเกรดเฉลี่ยให้สูงเท่าที่ทำได้ ก่อนที่จะจบการศึกษาในเมืองไทย เพื่อที่จะได้เพิ่มโอกาสในการขอทุนในอนาคตครับ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-967-7003 หรือ info@myplan-edu.com

1 ความคิดเห็น: