เรียนต่อต่างประเทศกับ GoUni

วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

อยู่อย่างประหยัดในประเทศอังกฤษ (1)

สำหรับน้องๆที่ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ คงกำลังหาวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายกันอยู่ใช่มั้ยครับ ทางทีมงาน GoUni ได้รวบรวมเคล็ดลับการใช้จ่ายอย่างประหยัดมาฝากกันครับ



อาหารการกินถือได้ว่าเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตอยู่ อีกทั้งข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆที่จำเป็นต้องใช้ เราลองมาดูกันครับว่ามีวิธีไหนช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้บ้าง


1. เช็คโปรโมชั่นจากหลายๆร้าน: สินค้าและอาหารหลายๆอย่างที่ทางห้างร้านนำมาขายนั้น จะมีการโฆษณาผ่านสื่อ (เวปไซต์, ใบปลิว, Billboard, โทรทัศน์, application) ดังนั้นเราสามารถเช็คราคาก่อนเข้าไปซื้อได้ครับ โดยเทียบราคาจากหลายๆห้างฯเพื่อดูว่าห้างฯไหนราคาถูกสุด เราก็ไปซื้อที่นั่นเลยครับ


2. ร้าน Poundland หรือร้าน 99p แหล่งรวมของถูก: สินค้าหลายๆอย่าง เช่น แซนวิซ, ขนมนมเนย, สบู่แชมพู, ซีดี, ยาอุปกรณ์เครื่องครัว, อุปกรณ์แต่งสวน หรือแม้กระทั่งเครื่องแต่งกาย ที่วางขายในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ก็มีขายอยู่ที่ Poundland / 99p เหมือนกันนะครับ แถมราคายังแค่ 99p หรือ £1 เท่านั้น ถูกๆแบบนี้ใครจะอดใจไหวใช่มั้ยครับ



3. ซื้อตอนเย็นถูกกว่า: เคยสังเกตกันหรือไม่ครับว่า บน shelf วางสินค้าสดประเภท แซนวิซ, ขนมแช่เย็น, พิซซ่า, เนื้อปลาสด, ผักสด, เบเกอรี่, ฯลฯ เจ้าหน้าที่เค้าจะนำมาลดราคาในช่วงเย็น(ประมาณ 4-6 โมง) ลองดูดีๆนะครับ อาจได้เนื้อปลาแซลมอนชิ้นโตในราคาไม่ถึงปอนด์เก็บไว้ในตู้เย็นกินในมื้อถัดๆไปก็เป็นได้


4. มองหามุมPromotion: ห้างฯแต่ละที่จะมีมุมสินค้าลดราคาไว้อยู่แล้วครับ เพียงแค่เดินมองหาจุด Promotion ของห้างฯนั้นๆ เราก็จะพบสินค้าราคาถูกมากมายเลยหล่ะครับ


5. ประหยัดเงินด้วยปลายนิ้วกับการ Shopping Online: การซื้อของ online อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเราประหยัดเงิน เพราะบางครั้งมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนสั่งซื้อ online นอกจากนี้เรายังประหยัดค่ารถและค่าเสียเวลาได้อีกด้วยครับ


6. ตลาดสด/ตลาดนัด: น้องๆลองมองหาตลาดสดหรือตลาดนัดในเมืองดูนะครับ จะมีร้านค้าที่นำอาหารสด หรือแม้กระทั้งข้าวของเครื่องใช้มือสองมาจำหน่ายในราคาถูกอย่างคึกคัก รับรองได้ของถูกและดีกลับไปอย่างแน่นอนครับ

**หมายเหตุ** อาหารสดทีนำมาลดราคานั้นเป็นเพราะว่าเค้าจะไม่เก็บข้ามวัน จึงต้องนำมาเคลียร์ให้หมด หรืออาจเป็นอาหารที่ใกล้หมดอายุ (ถ้ายังไงอย่าลืมดูวันหมดอายุกันด้วยนะครับว่าเราซื้อมาแล้วกินทันหรือไม่) บางอย่างเราสามารถนำมาเก็บไว้ในช่อง freeze เพื่อยืดอายุของอาหารนั้นไว้ทานในมื้ออื่นๆ

เมื่อมีเคล็ดลับดีๆแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายกันดูนะครับ แล้วกลับมาติดตามสาระดีๆแบบนี้ได้ที่นี่ที่ GoUni นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น