เรียนต่อต่างประเทศกับ GoUni

วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แนะนำเมือง Coventry (โคเวนทรี)

เรียนต่อต่างประเทศที่ โคเวนทรี เป็นอีกเมืองหนึ่งที่อยู่ใกล้กับเบอร์มิ่งแฮม วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จัก โคเวนทรี ให้มากขึ้นกว่าเดิมกันครับ





Lady Godiva
Coventry อ่านว่า โคเวนทรี เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค West Midlands มีประชากรราว 3 แสนคน และอาจกล่าวได้ว่าเป็นเมืองนักศึกษาแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีมหาวิทยาลัยชื่อดังอยู่ 2 แห่งซึ่งก็คือ Coventry University และ University of Warwick โดยมีจำนวนนักศึกษารวมกันเกือบ 50,000 คน ซึ่งมากกว่า 10% ของประชากรทั้งหมดในเมืองเลยทีเดียว
โคเวนทรี อยู่ห่างจากลอนดอน 1 ชั่วโมงและห่างจากเบอร์มิ่งแฮม 20 นาทีโดยรถไฟ การเดินทางไปยัง โคเวนทรี สามารถโดยสารเครื่องบินมาลงที่ Birmingham International Airport และต่อด้วยรถแท๊กซี่ราว 20 นาทีก็จะถึงใจกลางเมือง 


Coventry Cathedral


เมืองโคเวนทรี เป็นเมืองเก่าแก่แห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ก่อนยุคสมัยโรมัน จึงมีเรื่องเล่าและตำนานมากมายหนึ่งในนั้นคือ เลดีโกไดว่า สตรีสูงศักดิ์ ผู้เป็นสัญลักษณ์ของเมือง ที่ช่วยเหลือชาวเมืองด้วยการยอมเปลือยกายขี่ม้ารอบเมือง เพื่อให้ลีโอฟริก เอิร์ลแห่งเมอร์เซียและลอร์ดแห่งเมืองโคเวนทรี ผู้เป็นสามีของเธอ ยอมลดภาษีให้แก่ประชาชน 

Cathedral Lanes

นอกจากเบอร์มิ่งแฮม ที่เป็นเมืองอุตสาหกรรมแล้ว โคเวนทรี ก็มีโรงงานอุตสาหกรรมหลายด้านเช่นกัน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์ สำนักงานใหญ่รถยนต์ Jaguar ตั้งอยู่ในเมืองแห่งนี้ รวมถึง Coventry Transport Museum ที่จัดแสดงประวัติศาสตร์ความเป็นมาทั้งรถยนต์ รถจักรยาน โดยเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน อุตสาหกรรมอีกประเภทหนึ่งที่มีชื่อเสียง ก็คือ นาฬิกา และนาฬิกาข้อมือ โคเวนทรี เป็น 1 ใน 3 ศูนย์กลางการผลิตหลักของสหราชอาณาจักรเลยทีเดียว

ภายในตัวเมืองโคเวนทรี ยังมีแหล่งช้อปปิ้งไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า West Orchards, Lower Precinct หรือ Cathedral Lanes และร้านอาหาร ผับ บาร์มากมายที่อยู่ในบริเวณเดียวกันให้เลือกใช้บริการ

มหาวิทยาลัยในโคเวนทรีมีดังต่อไปนี้

- Coventry University
- University of Warwick

----------------------------------------------------------------------------------------------------------
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-967-7003 หรือ info@myplan-edu.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น